การแก้ปัญหา Wi-Fi แท็บเล็ต BlackBerry® PlayBook

การแก้ปัญหา Wi-Fi และเครือข่ายใน BlackBerry PlayBook

ในการแก้ปัญหาการเชื่อมต่อ Wi-Fi® ในแท็บเล็ต BlackBerry® PlayBook™ โปรดดำเนินการต่อไปนี้
ปัญหาการตั้งค่า BlackBerry PlayBook:

  • บนแถบสถานะ ให้แตะสัญลักษณ์แสดง Wi-Fi และตรวจสอบว่าตั้งค่าสวิตช์ไว้ที่ On (เปิด) แล้ว
  • หาก BlackBerry PlayBook ไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่บันทึกได้ โปรดดู KB27735
  • ตรวจสอบว่าเวลาใน BlackBerry PlayBook ซิงโครไนซ์กับเวลาเครือข่ายแล้ว หากเวลาต่างกัน อาจทำให้ BlackBerry PlayBook ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ (ตัวอย่างเช่น หากการเชื่อมต่อกับเครือข่ายต้องมีการติดตั้งใบรับรองใน BlackBerry PlayBook และใบรับรองมีวันหมดอายุ)
  • ตรวจสอบว่าตัวเลือกสำหรับเครือข่าย Wi-Fi ถูกต้องแล้ว ในการค้นหาตัวเลือกที่จะใช้ สำหรับเครือข่ายในบ้าน ให้ดูข้อมูลที่มาพร้อมกับเราเตอร์ไร้สายที่ใช้ในบ้าน สำหรับเครือข่าย Wi-Fi ขององค์กร ให้ติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายขององค์กร สำหรับฮอตสปอตสาธารณะ ให้ดูข้อมูลที่ให้มาสำหรับฮอตสปอตนั้น หรือติดต่อพนักงานที่ฮอตสปอตซึ่งจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการเชื่อมต่อ
  • หากสลับเครือข่าย Wi-Fi ด้วยตนเอง และไม่สามารถใช้งานได้ ให้ลองสลับไปยังเครือข่าย Wi-Fi อื่นด้วยตนเอง
  • หากใช้ฮอตสปอตที่ต้องการชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านหรือข้อมูลบัตรเครดิตในการให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ให้ไปที่ KB26582และดู สาเหตุ 1
ปัญหาการล็อกอินเครือข่ายที่ไม่ถูกต้อง:
  • ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Unable to acquire an IP address. (ไม่สามารถรับ IP แอดเดรสได้) This may be due to an invalid password. (ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากใช้รหัสผ่านที่ไม่ถูกต้อง) จะปรากฏขึ้นเมื่อรหัสผ่านเครือข่ายไม่ถูกต้องในเครือข่าย WEP บรรทัด WPA: 4-Way Handshake failed (WPA: Handshake 4 ทิศทางล้มเหลว) จะปรากฏในบันทึก Wi-Fi ของ BlackBerry PlayBook เพื่อยืนยันว่ารหัสผ่านไม่ถูกต้อง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบันทึก Wi-Fi ได้ในส่วน ข้อมูลเพิ่มเติม
  • ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Failed to connect to the network. (ล้มเหลวในการเชื่อมต่อกับเครือข่าย) Please check your password and try again. (โปรดตรวจสอบรหัสผ่านของคุณ และลองอีกครั้ง) จะปรากฏขึ้นเมื่อรหัสผ่านเครือข่ายไม่ถูกต้องในเครือข่าย WPA บรรทัด WPA: 4-Way Handshake failed (WPA: Handshake 4 ทิศทางล้มเหลว) จะปรากฏในบันทึก Wi-Fi ของ BlackBerry PlayBook เพื่อยืนยันว่ารหัสผ่านไม่ถูกต้อง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบันทึก Wi-Fi ได้ในส่วน ข้อมูลเพิ่มเติม
  • ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Failed to connect to the network. (ล้มเหลวในการเชื่อมต่อกับเครือข่าย) จะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้หรือรหัสผ่านไม่ถูกต้องในเครือข่ายที่ใช้ WPA Enterprise หรือ WPA2 Enterprise บรรทัด EAP authentication started (การตรวจสอบสิทธิ์ EAP เริ่มต้นขึ้น) จะตามด้วยสองบรรทัด Disconnect event – remove keys (เหตุการณ์การยกเลิกการเชื่อมต่อ - ลบคีย์) เพื่อยืนยันว่าข้อมูลการล็อกอินไม่ถูกต้อง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบันทึก Wi-Fi ได้ในส่วน ข้อมูลเพิ่มเติม
ปัญหาเกี่ยวกับเราเตอร์:
  • การเชื่อมต่ออาจหมดเวลา ให้ลองเชื่อมต่ออีกครั้ง
  • ความยาวรหัสผ่าน Wi-Fi ขั้นต่ำที่อนุญาตใน BlackBerry PlayBook คือ 8 ตัวอักษร จำนวนที่น้อยกว่า 8 จะทำให้ปุ่มเชื่อมต่อไม่ทำงาน
  • BlackBerry PlayBook อาจอยู่ห่างจากจุดเชื่อมต่อแบบไร้สายหรือเราเตอร์ไร้สายที่เชื่อมต่อมากเกินไป ย้าย BlackBerry PlayBook ให้ใกล้มากยิ่งขึ้น และลองเชื่อมต่ออีกครั้ง
  • ตรวจสอบว่า BlackBerry PlayBook อยู่ในพื้นที่ครอบคลุม Wi-Fi หากคุณกำลังเชื่อมต่อกับเครือข่ายในบ้าน ให้ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ สามารถเชื่อมต่อได้หรือไม่ หากคุณกำลังเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ขององค์กรหรือฮอตสปอต ให้ติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายขององค์กร หรือพนักงานที่ฮอตสปอต
  • หากไม่ปรากฏเครือข่าย Wi-Fi ในรายการของเครือข่ายที่พร้อมใช้งาน เครือข่ายนั้นอาจถูกซ่อนอยู่ หากรู้จักชื่อเครือข่าย ให้ลองเชื่อมต่อด้วยตนเอง
  • เมื่อใช้วิธีการตั้งค่าปุ่ม Push ให้ตรวจสอบว่าจุดเชื่อมต่อเครือข่ายใช้ Wi-Fi Protected Setup™ และตั้งค่าให้ส่งโปรไฟล์ ตรวจสอบว่าอุปกรณ์อื่นไม่ได้กำลังเชื่อมต่อพร้อมกัน และมีจุดเชื่อมต่อเครือข่ายที่ใช้โหมดนี้เพียงจุดเดียวภายในช่วง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูข้อมูลที่มาพร้อมกับเราเตอร์ไร้สาย
  • หากมีการใช้ฟิลเตอร์/ไวท์ลิสต์ MAC รูปแบบใดๆ ในเครือข่าย Wi-Fi ให้ตรวจสอบว่าเพิ่ม MAC แอดเดรสของ PlayBook ในไวท์ลิสต์แล้ว MAC แอดเดรสจะได้มาจาก: Options (ตัวเลือก) -> About (เกี่ยวกับ) -> Network Information(ข้อมูลเครือข่าย)
  • อาจต้องรีเซ็ตเราเตอร์ไร้สาย โปรดดูคู่มือผู้ใช้ของเราเตอร์ไร้สาย หากคุณกำลังเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ขององค์กรหรือฮอตสปอต ให้ติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายขององค์กร หรือพนักงานที่ฮอตสปอต หมายเหตุ: โปรดใช้ขั้นตอนนี้เป็นทางเลือกสุดท้าย เนื่องจากขั้นตอนนี้จะส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์ทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย WI-Fi 
ปัญหาเกี่ยวกับการเข้ารหัส:
หากใช้ PEAP, EAP-TLS, EAP-FAST หรือ EAP-TTLS เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ให้ตรวจสอบว่ามีการติดตั้งใบรับรองหลักสำหรับเซิร์ฟเวอร์หน่วยงานผู้ออกใบรับรองที่สร้างใบรับรองสำหรับเซิร์ฟเวอร์การตรวจสอบสิทธิ์แล้ว ต้องโอนใบรับรองไปยัง BlackBerry PlayBook ก่อนจึงจะสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่าย
ปัญหาเกี่ยวกับการเข้ารหัส
หากใช้ PEAP, EAP-TLS, EAP-FAST หรือ EAP-TTLS เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ให้ตรวจสอบว่ามีการติดตั้งใบรับรองหลักสำหรับเซิร์ฟเวอร์หน่วยงานผู้ออกใบรับรองที่สร้างใบรับรองสำหรับเซิร์ฟเวอร์การตรวจสอบสิทธิ์แล้ว ต้องโอนใบรับรองไปยัง BlackBerry PlayBook ก่อนจึงจะสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่าย
หากใช้ EAP-TLS เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ให้ตรวจสอบว่าคุณได้เพิ่มใบรับรองการตรวจสอบสิทธิ์ใน BlackBerry PlayBook แล้ว ต้องโอนใบรับรองไปยัง BlackBerry PlayBook ก่อนจึงจะสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่าย
หากเกิดปัญหาขณะเชื่อมต่อ BlackBerry PlayBook กับเครือข่าย Wi-Fi ครั้งแรก จะมีรายละเอียดที่สามารถเข้าใช้ใน BlackBerry PlayBook ได้ ซึ่งจะช่วยฝ่ายสนับสนุนทางด้านเทคนิคของ BlackBerry วินิจฉัยปัญหาได้ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือเครือข่ายทั่วไปสำหรับแก้ปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่ายซึ่งเป็นปัญหาส่วนใหญ่ที่พบ เครื่องมือเหล่านี้และตำแหน่งที่ตั้งจะขยายขึ้นเมื่อดำเนินการด้านล่าง
การเข้าถึงเครื่องมือระหว่างการตั้งค่าครั้งแรก หากมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ให้คลิกไอคอน Settings (การตั้งค่า) ที่ด้านล่างซ้ายของหน้าจอเพื่อเข้าถึงเครื่องมือการวินิจฉัย
เมื่ออยู่ในเมนูนี้ ให้คลิกรายการดรอปดาวน์ด้านขวาของครึ่งหน้าจอ 
หลังจากการตั้งค่าครั้งแรก สามารถเข้าถึงตัวเลือกเหล่านี้ได้โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:
  1. คลิกไอคอน Settings (การตั้งค่า) ที่มุมบนขวาของหน้าจอหลัก
  2. เลือก Wi-Fi จากเมนูนาวิเกตที่ปรากฏบนช่องด้านซ้าย
  3. ที่ด้านล่างซ้ายของช่องด้านขวา เลือกไอคอนสัญลักษณ์ Wi-Fi ที่มีเครื่องหมายคำถาม
หมายเหตุ: รายชื่อเครื่องมือจำนวนมากกว่านี้จะแสดงในรายการดรอปดาวน์หลังจากการตั้งค่าครั้งแรก
เครื่องมือทั้งหมดนี้จะมีคำอธิบายรายละเอียดด้านล่าง
เครื่องสำหรับแก้ปัญหา Wi-Fi
Wi-Fi Information (ข้อมูล Wi-Fi) - เครื่องมือนี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับการเชื่อมต่อ Wi-Fi เช่น SSID, Channel ฯลฯ หากการเชื่อมโยงกับฮอตสปอต Wi-Fi ล้มเหลว จะแสดงในส่วน Failure Reason (เหตุผลของความล้มเหลว) ของเครื่องมือนี้
หมายเหตุ: ฟิลด์ Failure Reason (เหตุผลของความล้มเหลว) จะใช้ได้เมื่อเข้าถึงตัวเลือกดรอปดาวน์นี้นอกเหนือจากการตั้งค่าครั้งแรกเท่านั้น สำหรับปัญหาในระหว่างการตั้งค่าครั้งแรก โปรดดูเครื่องมือ Logs (บันทึก)
Logs (บันทึก) - เครื่องมือให้คุณดูการบันทึกเกี่ยวกับการเชื่อมโยงกับกับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ การแตะบรรทัดใดบรรทัดหนึ่งจะแสดงข้อความข้อความแสดงข้อผิดพลาดทั้งข้อความ ข้อมูลนี้สามารถช่วยให้ผู้ดูแลระบบทราบสาเหตุของความล้มเหลวเมื่อพยายามเชื่อมต่อ BlackBerry PlayBook กับเครือข่ายองค์กร  นอกจากนี้ ยังสามารถช่วยผู้ให้บริการ Wi-Fi ทราบสาเหตุของความล้มเหลวจากเครือข่ายในบ้าน หรือฮอตสปอตสาธารณะ
เครื่องมือสำหรับแก้ปัญหาเครือข่าย
การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต - นี่ไม่ใช่เครื่องมือที่สามารถนำไปใช้ดำเนินการหรือตรวจสอบ แต่ระบุข้อมูลเกี่ยวกับการเชื่อมต่อเครือข่าย รวมทั้ง IP แอดเดรสที่กำหนดให้ BlackBerry PlayBook, ซับเน็ต, เกตเวย์ และเซิร์ฟเวอร์ DNS
Ping - ในการตั้งค่าครั้งแรก เครื่องมือนี้จะช่วยให้ BlackBerry PlayBook สามารถ Ping กับโฮสต์ หรือ IP แอดเดรสเพื่อทราบเวลาตอบสนองได้ เมื่อเข้าถึงเครื่องมือนี้จากตัวเลือก Settings (การตั้งค่า) > Wi-Fi, ตัวเลือก Ping ที่มีการกำหนดค่าล่วงหน้าเพิ่มเติมจะปรากฏขึ้น เช่น Ping Type (ประเภท Ping) ซึ่งมีรายการดรอปดาวน์ของตัวเลือก กล่าวคือ IP Address or Name (IP แอดเดรสหรือชื่อ) (ที่อยู่หรือ IP ที่ระบุ), Wi-Fi Gateway (เกตเวย์ Wi-Fi), (เกตเวย์เครือข่าย) หรือ Self (ตนเอง) (IP แอดเดรสของ BlackBerry PlayBook)
ข้อความ ping:sendto:No route to host (ping:sendto:ไม่มีเส้นทางไปโฮสต์) จะปรากฏขึ้นเมื่อไม่ได้เชื่อมต่อกับ Wi-Fi หรือเมื่อ BlackBerry PlayBook ไม่สามารถเชื่อมต่อกับไซต์ได้
ข้อความ ping:Cannot resolve (ping:ไม่สามารถแก้ไข) จะปรากฏขึ้นเมื่อไม่ได้เชื่อมต่อกับ Wi-Fi หรือเมื่อ BlackBerry PlayBook ไม่สามารถแก้ไข IP แอดเดรสได้ เมื่อข้อความนี้ปรากฏขึ้น ให้ใช้เครื่องมือ DNS Lookup เพื่อยืนยันปัญหา
Traceroute (ติดตามเส้นทาง) - ป้อน IP แอดเดรสปลายทาง หรือแอดเดรสของชื่อโดเมนเพื่อให้ทราบจำนวน Hop ของเราเตอร์ที่คำขอต้องใช้เพื่อไปถึงแอดเดรสปลายทาง
ใช้เครื่องมือนี้เพื่อกำหนดว่าการเชื่อมต่อไปยังไซต์เฉพาะขาดหายเนื่องจากไม่มีการเชื่อมต่อหรือส่วนของเส้นทางเครือข่ายลบข้อมูลทิ้ง
DNS Lookup (การค้นหา DNS) - ในการใช้เครื่องมือนี้ ให้พิมพ์แอดเดรส DNS หลักหรือรองในฟิลด์ Server (เซิร์ฟเวอร์) หลังจากดำเนินการนี้ ให้ป้อนชื่อโดเมนในฟิลด์ 'Host' (โฮสต์) แล้วคลิก Send (ส่ง) เพื่อยืนยันว่า BlackBerry PlayBook สามารถแปลงชื่อโดเมนเป็น IP แอดเดรสได้
หาก BlackBerry PlayBook ไม่สามารถแก้ไข IP แอดเดรสได้ ข้อความ connection timed out (การเชื่อมต่อหมดเวลา) จะปรากฏขึ้น ซึ่งหมายความว่า BlackBerry PlayBook ไม่ได้รับ IP แอดเดรสที่ถูกต้องของเซิร์ฟเวอร์ DNS จากเราเตอร์ ตรวจสอบว่าอุปกรณ์อื่นที่เชื่อมต่อกับเราเตอร์เดียวกันในสองสามนาทีที่ผ่านมามีปัญหาเดียวกันหรือไม่ รีบูตเราตอร์ ตรวจสอบว่าการตั้งค่า DNS ของเราเตอร์ถูกต้อง
ในการตรวจสอบการตั้งค่าเราเตอร์ ให้ค้นหา IP แอดเดรสของเราเตอร์บนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows โดยการใช้ IPConfig (IFConfig สำหรับ MAC) ดูขั้นตอนการใช้ IPConfig ได้ในKB27560 เมื่อเรียกใช้ IPConfig/IFConfig แล้ว แอดเดรสของGateway (เกตเวย์) จะเป็น IP แอดเดรสของเราเตอร์ ไปที่ IP แอดเดรสนี้แล้วล็อกอินโดยใช้หนังสือรับรองสำหรับเราเตอร์ หนังสือรับรองดีฟอลต์จะปรากฏในฉลากบนเครื่องเราเตอร์หรือบนเว็บไซต์ของผู้ผลิตเราเตอร์
หมายเหตุ: การเชื่อมต่อ Wi-Fi® ไม่สนับสนุนจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi Alliance Draft11n ที่ตั้งค่าในโหมด 802.11n เท่านั้นโดยประกาศ TKIP หรือ WEP โปรดดู KB26522

ข้อมูลจาก http://btsc.webapps.blackberry.com

    ไม่มีความคิดเห็น :

    แสดงความคิดเห็น

    gg1

    Blogger Widgets
    บทความและภาพ ในบล็อกนี้บางบทบางภาพอาจนำมาจากเว็บไซต์อื่นที่ที่ทางเราคิดว่ามีประโชยน์ต่อผู้อ่าน โดยให้ผู้อ่านเกิดควมบันเทิง และให้ความรู้ หากไฟล์ภาพหรือบทความใด ที่เจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ต้องการให้นำมาแสดง โปรดแจ้งมาที่ takza28@Gmail.com ทางเราจะได้นำบทความนั้นนั้นออก ขอบคุณครับ

    สร้างรายได้จากเว็บไซต์ ฟรี

    Affiliate Program ”Get Money from your Website”
    [URL=http://www.neobux.com/?r=takza28][IMG]http://images.neobux.com/imagens/banner8.gif[/IMG][/URL]

    amazon